รายละเอียดเรื่องร้องเรียนผ่าน Website กปภ. ลำดับที่ PR 52568
เรื่องที่ร้องเรียน : 1 : อื่น ๆ/ขอเป็นผู้ใช้นำ/คุณภาพน้ำบาดาลไม่ดี
หน่วยงานที่รับผิดชอบ : การประปาส่วนภูมิภาค สาขาขอนแก่น
ชื่อผู้ร้องเรียน : รัฐกร
ที่อยู่ผู้ร้องเรียน : ตำบล ในเมือง อำเภอ เมืองขอนแก่น/ Mueang Khon Kaen จังหวัด ขอนแก่น รหัสไปรษณีย์ 40000
วันที่ร้องเรียน : วันที่ 22 พฤศจิกายน 2559 เวลา 08:58:40 น.
หัวข้อร้องเรียน : น้ำประปาบริเวณที่พักอาศัย มีความกระด้างสูง สบู่ไม่เป็นฟอง เวลาอาบน้ำจะเหนียวตัว
รายละเอียดข้อร้องเรียน
คือน้ำที่ใช้อาบน้ำปัจจุบัน (ชุมชนซอยเมตตา ซอยข้างเพ้งเนื้อย่าง) รู้สึกว่า มีความกระด้างสูง เวลาอาบน้ำจะเหนียวตัว ถูสบู่ไม่เป็นฟอง เหมือนกับน้ำที่ใช้เป็นน้ำบาดาล แต่บ้านแม่ผมอยู่หมู่บ้านฝั่งตรงข้ามแถววัดหนองแวง ไม่เคยเจอปัญหาแบบเดียวกันเลย
สิ่งที่ต้องการให้ กปภ. ดำเนินการแก้ไข
รบกวนตรวจสอบและแก้ไขปัญหาคุณภาพน้ำให้ด้วยครับ จักเป็นพระคุณอย่างสูงครับ
สิ่งที่ กปภ. ได้ดำเนินการแก้ไข ลำดับที่ 1
เรียน ผู้ร้องเรียนลำดับที่ PR 52568
เรื่อง ชี้แจงข้อร้องเรียน (เบื้องต้น)
ตามที่ท่านได้ร้องเรียนผ่าน website ของ การประปาส่วนภูมิภาค กรณีได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากน้ำประปาบริเวณที่พักอาศัย มีความกระด้างสูง สบู่ไม่เป็นฟอง เวลาอาบน้ำจะเหนียวตัวนั้น/ บัดนี้ การประปาส่วนภูมิภาคสาขาขอนแก่นได้รับเรื่องร้องเรียนของท่านแล้ว จักได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและสภาพปัญหาที่เป็นอยู่ รวมทั้งพิจารณาดำเนินการ/ปรับปรุง/ แก้ไข เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวข้างต้นเป็นการด่วน ผลเป็นประการใด จักได้แจ้งให้ท่านทราบเป็นลำดับต่อไป
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบพร้อมนี้ การประปาส่วนภูมิภาคสาขาขอนแก่น ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้
ชื่อผู้ตอบ : งานลูกค้าสัมพันธ์
ตำแหน่ง : กปภ.สาขาขอนแก่น(พ)
หน่วยงาน : การประปาส่วนภูมิภาคเขต 6
วันที่ตอบข้อร้องเรียน : วันที่ 25 พฤศจิกายน 2559 เวลา 09:10:13 น.
สิ่งที่ กปภ. ได้ดำเนินการแก้ไข ลำดับสุดท้าย
เรียน ผู้ร้องเรียนลำดับที่ PR 52568
ตามที่ท่านได้ร้องเรียนผ่าน Website กรณีได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากน้ำประปาบริเวณที่พักอาศัย มีความกระด้างสูง สบู่ไม่เป็นฟอง เวลาอาบน้ำจะเหนียวตัวนั้น/การประปาส่วนภูมิภาคสาขาขอนแก่น(พ) ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและสภาพปัญหาที่เป็นอยู่เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวข้างต้นเรียบร้อยแล้วขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่าได้ผู้ร้องเรียนเคยใช้น้ำประปาหมู่บ้านมาก่อนจากนั้นเปลี่ยนมาใช้น้ำประปาและยังไม่ได้ตัดระบบท่อน้ำภายในหมู่บ้านออกซึ่งได้มีการเชื่อมระบบท่อเข้าหาประปา จึงทำให้คุณภาพน้ำไม่ได้มาตรฐานที่กปภ.สูบจ่ายออกไป ทั้งนี้อาจจะส่งผลทำให้ค่าน้ำแพงขึ้นด้วย ทั้งนี้ได้ทำการชี้แจงแก่ผู้ใช้น้ำและแนะนำจนเป็นที่เข้าใจเป็นที่เรียบร้อย
หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติม หรือโทรแจ้งท่อแตก/น้ำไม่ไหล ได้ที่หมายเลข 043-228313, 221218, 224022 กด124 ศูนย์รับแจ้ง กด 0 งานลูกค้าสัมพันธ์ Call Center 1662
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและเป็นข้อมูล พร้อมนี้ การประปาส่วนภูมิภาคสาขาขอนแก่น ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้
ชื่อผู้ตอบ : งานลูกค้าฯ
ตำแหน่ง : กปภ.สาขาขอนแก่น(พ)
หน่วยงาน : การประปาส่วนภูมิภาคเขต 6
วันที่ตอบข้อร้องเรียน : วันที่ 7 ธันวาคม 2559 เวลา 10:01:11 น.