รายละเอียดเรื่องร้องเรียนผ่าน Website กปภ. ลำดับที่ PR 52618
เรื่องที่ร้องเรียน : 1 : น้ำไหลอ่อน/ไม่ไหล/ไหลบางช่วงเวลา
หน่วยงานที่รับผิดชอบ : การประปาส่วนภูมิภาค สาขาอ้อมน้อย
ชื่อผู้ร้องเรียน : เมธีณัฐ
ที่อยู่ผู้ร้องเรียน : ตำบล ศาลายา อำเภอ พุทธมณฑล จังหวัด นครปฐม รหัสไปรษณีย์ 73170
วันที่ร้องเรียน : วันที่ 28 พฤศจิกายน 2559 เวลา 15:46:31 น.
หัวข้อร้องเรียน : น้ำไลอ่อน
รายละเอียดข้อร้องเรียน
น้ำประปาไหลอ่อนมากในช่วงเช้าและเย็น ยิ่งชั้นสองน้ำแทบไม่ไหลเลย บางวันไหลอ่อนตลอดทั้งวันรวมทั้งชั้นล่างด้วย เป็นมาเกือบสามสัปดาห์แล้ว ตอนมาอยู่ใหม่ๆน้ำก็ไหลแรงดี ไม่เคยมีปัญหา
สิ่งที่ต้องการให้ กปภ. ดำเนินการแก้ไข
ขอให้ กปภ.อ้อมน้อย ดำเนินการตรวจสอบและแก้ไข ....ขอบคุณครับ
สิ่งที่ กปภ. ได้ดำเนินการแก้ไข ลำดับที่ 1
เรื่อง ชี้แจงข้อร้องเรียน (เบื้องต้น)
เรียน คุณเมธีณัฐ ฯ ผู้ร้องเรียน ลำดับที่ PR 52618
ตามที่ท่านได้ร้องเรียนผ่าน website ของ การประปาส่วนภูมิภาค ลำดับที่ PR 52618 กรณีได้รับความเดือดร้อนเนื่องจาก น้ำประปาไหลอ่อนมากในช่วงเช้าและเย็น บางวันไหลอ่อนตลอดทั้งวัน รวมทั้งชั้นล่างด้วย เป็นมาเกือบ 3 สัปดาห์แล้ว/ ขอให้ตรวจสอบและแก้ไขปัญหาให้ต่อไปด้วย ความละเอียดแจ้งแล้วนั้น บัดนี้ การประปาส่วนภูมิภาคเขต 3 ได้รับเรื่องร้องเรียนของท่านแล้ว จักได้ประสานไปยัง ส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและสภาพปัญหาที่เป็นอยู่ รวมทั้งพิจารณาดำเนินการ/ ปรับปรุง/ แก้ไข เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวข้างต้น ผลเป็นประการใด จักได้แจ้งให้ท่านทราบเป็นลำดับต่อไป
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ พร้อมนี้ การประปาส่วนภูมิภาค โดย การประปาส่วนภูมิภาคเขต 3 และการประปาส่วนภูมิภาคสาขาอ้อมน้อย ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย
ชื่อผู้ตอบ : งานลูกค้าสัมพันธ์
ตำแหน่ง : กองระบบจำหน่าย
หน่วยงาน : การประปาส่วนภูมิภาคเขต 3
วันที่ตอบข้อร้องเรียน : วันที่ 29 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10:18:37 น.
สิ่งที่ กปภ. ได้ดำเนินการแก้ไข ลำดับสุดท้าย
เรื่อง ชี้แจงข้อร้องเรียน (เพิ่มเติม)
เรียน คุณเมธีณัฐ ฯ ผู้ร้องเรียน ลำดับที่ PR 52618
ตามที่ท่านได้ร้องเรียนผ่าน website ของ การประปาส่วนภูมิภาค ลำดับที่ PR 52618 กรณีได้รับความเดือดร้อนเนื่องจาก น้ำประปาไหลอ่อนมากในช่วงเช้าและเย็น บางวันไหลอ่อนตลอดทั้งวัน รวมทั้งชั้นล่างด้วย เป็นมาเกือบ 3 สัปดาห์แล้ว/ ขอให้ตรวจสอบและแก้ไขปัญหาให้ต่อไปด้วย นั้น การประปาส่วนภูมิภาคเขต 3 ได้ประสานไปยัง ส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและสภาพปัญหาที่เป็นอยู่เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวข้างต้นแล้ว ได้รับการชี้แจงว่า งานบริการและควบคุมน้ำสูญเสีย กปภ.สาขาอ้อมน้อย ได้ดำเนินการตรวจสอบ บริเวณหมู่บ้านสหพร ซึ่งเป็นบ้านที่อยู่บริเวณท้ายซอย พร้อมนี้ได้ทำการตรวจสอบวัดแรงดันประปาแล้ว สามารถวัดค่าได้เท่ากับ 1.6 ksc (กก./ตร.ซม) ซึ่งเป็นแรงดันน้ำประปาที่เป็นปกติ (ค่อนข้างสูง) สามารถใช้งานได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาเร่งด่วน (เช้า - เย็น) ที่มีปริมาณความต้องการใช้น้ำค่อนข้างสูง มีการใช้น้ำพร้อมๆ กันในหลายครัวเรือน จึงอาจจะมีเหตุน้ำประปาไหลอ่อนได้บ้าง โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นพื้นที่สูง และ/หรืออยู่ปลายเส้นท่อเมนจ่ายน้ำ จะได้รับผลกระทบมากกว่าบริเวณอื่น (เช่นเดียวกับบ้านของผู้ใช้น้ำ เนื่องจากเป็นบ้านหลังสุดท้ายที่อยู่บริเวณท้ายซอย) ส่งผลให้น้ำประปาจะไม่ไหลนั่นเอง
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและเป็นข้อมูล พร้อมนี้ การประปาส่วนภูมิภาค โดย การประปาส่วนภูมิภาคเขต 3 และการประปาส่วนภูมิภาคสาขาอ้อมน้อย ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย
ชื่อผู้ตอบ : งานลูกค้าสัมพันธ์
ตำแหน่ง : กองระบบจำหน่าย
หน่วยงาน : การประปาส่วนภูมิภาคเขต 3
วันที่ตอบข้อร้องเรียน : วันที่ 6 ธันวาคม 2559 เวลา 14:23:19 น.